Noventiq hợp tác AWS thúc đẩy chuyển đổi số cho doanh nghiệp
Ngoài ra, một yếu tố khác mà các tác giả nhận thấy sẽ làm tăng nguy cơ trầm cảm là sự thiếu kết nối với xã hội. Những ông bố thiếu hoặc không có các mối quan hệ xã hội lành mạnh, phải sống cô độc trong thời gian dài cũng sẽ dễ bị trầm cảm sau khi có con.Chi tiêu quân sự khắp thế giới cao kỷ lục do ‘suy thoái hòa bình, an ninh’
Tại lễ trao số tiền hỗ trợ 5 tỉ đồng, ông Hoàng Đạo Cương, Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL ghi nhận những đóng góp tích cực và hiệu quả của SABECO đối với ngành Văn hóa - Thể thao -Du lịch thời gian vừa qua. Đồng thời, Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL cũng gửi gắm, nhắn nhủ tới các vận động viên tài năng được nhận hỗ trợ: "Phía trước các bạn là cả một bầu trời rộng mở với những ước mơ, hoài bão, những cơ hội và cả những thách thức không hề nhỏ. Tôi mong các bạn giữ vững ý chí, quyết tâm, tinh thần "vì màu cờ, sắc áo" của Tổ quốc Việt Nam thân yêu, tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, không ngừng tập luyện để đạt nhiều thành tích cao hơn nữa, đóng góp thiết thực cho sự nghiệp thể thao nước nhà".
Cổ đông GELEX Electric (GEE) chuẩn bị được hưởng lợi kép 50%
Ho Chi Minh City Wings đang trải qua khoảng thời gian khó khăn. Đội bóng của HLV Erik Olson đang đứng áp chót trên bảng xếp hạng với 2 trận thắng và 5 trận thua. Việc thay thế ngoại binh ở thời điểm này là quyết định dễ hiểu khi Amir Williams gặp chấn thương, ngoài ra ngoại binh này cũng chưa đáp ứng được yêu cầu từ ban huấn luyện của Ho Chi Minh City Wings.
Tổ tiên luôn hiện diện qua bài vị - bát hương trên bàn thờ, để chứng nhận thành tựu và giám sát sự sai sót của con cháu. Trước bàn thờ, việc hiếu sẽ trợ lực cho tư tưởng giáo dục khuyến thiện và răn ác, rất nhân văn. Trong nhân sinh quan truyền thống Huế, tổ tiên được "về nhà" trong ngày giỗ và ngày tết. Con cháu phải chu toàn việc phụng dưỡng và kỵ chạp, coi sóc lăng mộ để thực hiện nghĩa vụ thứ hai của chữ hiếu là không để người nhà bị đói cơm rách áo (2 nghĩa vụ còn lại của "tam đại hiếu" là nối dõi và không để người nhà bị coi thường).Sau ngày ông Táo về trời 23 tháng chạp âm lịch, người ta lo dọn dẹp nhà cửa, bàn thờ, thay cát bát nhang và chuẩn bị phẩm vật dâng cúng. Đến khi xong mọi việc hành chính, đồng áng…, thường là ngày 29, 30 tháng chạp, gia đình cúng tất niên để tạ ơn thổ thần, tổ tiên đã phò trợ gia đạo trong năm và mời tổ tiên về ngự trên bàn thờ ăn tết. Đó là thời gian tĩnh lặng, con cháu trở về sum vầy trước tổ tiên nên mâm cúng tất niên càng thiêng liêng. Người phụ nữ dành hết tâm sức, nguồn lực của gia đình để trước cúng (tổ tiên), sau cấp (con cháu hưởng lộc), theo tinh thần tùy gia phong (nhiều ít, tùy gia cảnh), phải lễ bạc lòng thành.Trên nền tảng nông nghiệp lúa nước truyền thống nói chung là nghèo, từ làng xã đến triều đình, tiền nhân đã triết lý hóa mâm cỗ theo hướng Sẻn (dè sẻn) mà Sang (sang trọng), phải Hòa (hài hòa) và Hóa (đa dạng, biến hóa), làm cho chuyện ẩm thực càng thêm nhiều ý nghĩa: ngon về vị giác; lành về dược lý; hài hòa về dinh dưỡng, chất liệu, màu sắc, bối cảnh; trang trọng thiêng liêng về không gian, chủ thể và khách thể; cẩn thận, tỉ mỉ trong cách thể hiện… Như món nem công chả phượng trong "bát trân" ở chốn cung nội, thực sự được làm từ công, phượng với sự cẩn trọng, tinh tế, an toàn tối ưu theo điển chế triều đình. Đấy như là "bản gốc", nhưng cũng có nhiều "phiên bản" khác nữa, cứ giảm dần, trong đời sống hoàng thân quốc thích, quan lại quý tộc thượng lưu, thay thế bằng gà rừng và trong dân gian là gà nhà, chim…; kể cả làm theo lối chay với nguyên liệu phù chúc, khuôn đậu, nấm, trái mít, sa kê, vả, thậm chí là cả cùi mít vốn là một thứ bỏ đi. Đa dạng, biến hóa, tinh tế, sang trọng chính là vậy.Mâm cúng tất niên ở cố đô Huế hội tụ món ăn từ nhiều chất liệu: thịt (gia súc, gia cầm, tự nhiên), thủy hải sản (từ sông, đầm phá, biển) và hệ thảo mộc (rau, củ, quả); được chế biến theo phương thức không sử dụng nhiệt (ăn sống, ăn gỏi, lên men, muối), có sử dụng nhiệt (tái, chín) như chiên, chưng, hầm, hấp, hon, kho, luộc, nấu, nướng, quay, tiềm, thấu, tái, um, xào…Trên mâm cúng, tô canh, tô hầm được bài trí ở giữa theo lối thủy tụ/tụ thủy, giúp định vị các món có nước xung quanh, rồi tới các món khô với thịt cá; ngoài cùng là các món xào, trộn. Hệ nước chấm, nước xốt, nước lèo đa dạng cho từng món ăn cụ thể, với sự điểm tô của gia vị nhiều màu sắc: tỏi, tiêu, ớt, hành, ngò, boa rô… Lại có ớt xanh, ớt chín đỏ, để nguyên trái hay xắt nhỏ, giã nát; tỏi nguyên củ hay lột từng tép, hoặc xắt nhỏ, để trên những đĩa nhỏ với danh xưng là phẩm vị. Gia đình càng có điều kiện thì mâm cỗ càng thịnh soạn, cầu kỳ, điển hình ở chốn cung đình. Từ năm 1793, J.Barrow trong tác phẩm Một chuyến du hành đến xứ Nam Hà 1792 - 1793 đã thấy phong cách ăn uống của người Huế rất độc đáo. Bởi người Trung Hoa thường bày hết bát đĩa trên bàn, còn người Huế không chỉ bày kín mặt bàn mà còn chồng xếp bát đĩa lên nhau ba bốn lớp, tới hơn 200 cái, rất thịnh soạn và tinh tế.Sau tất niên, tổ tiên "ở lại", con cháu chu toàn chuyện cơm nước trên bàn thờ, biểu tượng hóa thành hệ bánh (chưng, tày, tét, lọc, in, tổ), mứt, dưa cải, dưa món, dầm (thịt, rau, quả) cùng nhiều hoa, quả… Còn lại tùy tâm, tùy sức, con cháu có thể làm mâm cỗ hay đơn giản ăn gì cúng nấy bởi nhu cầu dinh dưỡng ngày tết không cao và tránh lãng phí. Cái nhỏ nhắn, tinh tế rất thiết thực là vậy.Cho nên, mâm cúng tất niên là phong phú nhất, hội tụ kết nối hai cõi âm dương, giúp bồi bổ gia phong, gắn liền hiếu - trung xuyên suốt, giúp ổn định nền tảng xã hội. Mạch nguồn thiêng liêng đó cần được duy trì, xiển dương trong bối cảnh hiện nay, khởi đầu từ chuyện mâm cơm, mâm cúng.Ẩm thực Huế càng ngon, càng ý nghĩa hơn với mâm cúng tất niên, mở ra ngày tết xứ Huế, để Huế xứng danh với "kinh đô ẩm thực". Bóng dáng người đàn ông và người phụ nữ trong gia đình cũng "rạch ròi", được định vị rõ. Thuở xưa, người đàn ông thành danh ngoài xã hội, chu toàn chữ hiếu, chữ trung cũng nhờ hậu phương vững chãi với những nội tướng phía sau lo nhà cửa, ruộng vườn, thờ cúng tổ tiên, phụng dưỡng ông bà cha mẹ, dưỡng dục con cháu. Cái bếp phía đông phòng đỏ lửa, trang bếp thắp hương thường xuyên, kết nối bát hương trên bàn thờ, là hương hỏa, lo cho mâm cơm (hằng ngày) và mâm cúng (kỵ, chạp, tết nhất, sóc vọng) luôn tinh sạch, ngon, lành và trang trọng nhất.Bàn thờ tết xứ Huế được bài trí mang khát vọng an khang, phồn thực. Ngoài mâm cỗ, còn có nếp là tinh hoa trời đất ban cho, với nhiều dưỡng chất, kết dính (xôi, bánh chưng, bánh tét…); có chè, mứt bánh là vị ngọt trời ban. Hoa ở bên trái (đông) tượng trưng cho người phụ nữ với khát vọng đơm bông. Quả ở bên phải (tây) tượng trưng cho người đàn ông, được kết trái với tâm điểm là nải chuối, cho thấy sự chuyển hóa từ màu xanh dần sang vàng, chín đen. Bên trên là những trái trong vườn nhà, ưu tiên loại nhiều hạt (mãng cầu, lựu, dưa hấu, ổi, cam…) với khát vọng sản sinh mãnh liệt.
Chuyển nhượng mùa hè: PSG chưa từ bỏ thương vụ Pogba
Trong ngày 18.1, đoàn đại biểu hơn 50 tỉnh, thành phố của 24 quốc gia tham dự Diễn đàn các thành phố hữu nghị hợp tác tại TP.Đà Nẵng đã trải nghiệm tham quan đường hoa xuân Bạch Đằng tại khu vực cầu Rồng.Theo Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng, công nghiệp và hạ tầng kỹ thuật Đà Nẵng, đường hoa xuân Bạch Đằng khu vực cầu Rồng được tập trung đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành sớm nhất trong tổng số 14 điểm trang trí hoa tết và 8 điểm trang trí điện chiếu sáng.Nhà thầu thi công là liên danh Công ty TNHH Tư vấn và xây lắp Minh Tuấn Tú - Công ty CP Điện chiếu sáng công cộng Đà Nẵng.Từ ngày 15.1, điểm trang trí hoa phía nam cầu Rồng đã hoàn thiện để phục vụ đón đại biểu các thành phố hữu nghị tham quan, thưởng lãm.Ông Ngô Minh Tuấn, Giám đốc Công ty TNHH Tư vấn và xây lắp Minh Tuấn Tú, cho biết điểm trang trí hoa tết tại cầu Rồng có không gian rực rỡ sắc xuân, là điểm dừng chân đặc biệt dành cho đại biểu trong nước và quốc tế trước thềm xuân mới Ất Tỵ.Tại đây trang hoàng những tiểu cảnh sáng tạo và nghệ thuật bài trí tinh tế, tái hiện bức tranh xuân sống động, tô điểm vẻ đẹp thiên nhiên muôn hoa đua sắc, gửi gắm giá trị văn hóa truyền thống Việt Nam qua hình ảnh mục đồng, cảnh rước đèn, múa lân.Đặc biệt, nổi bật giữa vườn hoa xuân là mô hình linh vật rắn của năm Ất Tỵ với màu vàng bóng uy nghi, sắc độ rực rỡ, tượng trưng cho sự may mắn, sức mạnh và khởi đầu thịnh vượng."Đội ngũ thi công gửi gắm đến các đại biểu quốc tế những cảm nhận sâu sắc hơn về bản sắc văn hóa Việt Nam, là cầu nối ý nghĩa để thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị và hợp tác lâu dài; góp phần lan tỏa hình ảnh Đà Nẵng - thành phố năng động, thân thiện và giàu truyền thống đến bạn bè quốc tế", ông Ngô Minh Tuấn nói.Dự kiến đường hoa mở cửa đón khách từ ngày 25.1.Cũng trong ngày 18.1, đoàn đại biểu còn tham quan Bảo tàng Đà Nẵng, dự Triển lãm các thành phố hữu nghị và hợp tác tại Công viên APEC…Một số hình ảnh tại điểm trang trí hoa phía nam cầu Rồng đã hoàn thiện đón các đại biểu: